Cậu ấy đã từng…

Có người nói rằng : “Chàng trai bạn yêu năm 17 tuổi sẽ không thể đi cùng bạn đến suốt cuộc đời.” Nhưng mà chàng trai đó với tôi không phải là người yêu mà còn quan trọng hơn cả người yêu. Chính ngày hôm nay tôi mơ hồ cảm nhận rằng điều tôi lo sợ nhất đã xảy ra, chúng tôi không còn là gì của nhau trong suốt quãng đời còn lại. Thì ra cảm giác sợ bị mất, càng nắm giữ thật chặt thì càng dễ vuột trôi. Cậu ấy thuộc về một chân trời khác- nơi tôi không thể nào đặt chân đến được…

“Tình bạn chỉ tồn tại khi cả hai đứa chưa có người yêu, nơi hai đứa chưa thuộc về một ai cả và khoảng trời đó sẽ chỉ là của hai đứa.” Cậu ấy còn hung hăng trợn mắt khi tôi nói như vậy, cậu ấy còn hứa rằng sẽ không để cho những điều tôi nói thành sự thật. Tôi ở đây, nhưng cậu ấy và lời hứa đã đi rồi. Tất cả thời gian của cậu đều dành hết lên cho cô gái đó. Đôi khi tôi nghĩ mình không có tư cách để ghen tỵ hay là lấy một lý do gì đó để có thể gặp được cậu.  Muốn gặp được cậu, muốn được nói chuyện vu vơ thôi, muốn được nghe cậu nói rằng tôi không mập, hoặc ít nhất chỉ cần bên cạnh tôi mà không một lý do như trước khi cô gái kia tới. Cô ấy chiếm trọn hầu hết thời gian của cậu,  tôi cũng không trẻ con đến mức phải đi dành dật tình cảm với cô gái kia. Vì tôi biết cậu thương cô gái ấy rất nhiều. Và tôi cũng phát hiện rằng chỉ có một mình mình quá mức coi trọng cậu, chỉ sau gia đình tôi, nhưng với cậu thì không như vậy. Có thể từ đầu là do tôi tự mình ảo tưởng. Khi cậu gặp bất cứ chuyện gì, tôi chưa bao giờ là người biết trực tiếp từ chính cậu, mà là từ việc stalker facebook của cậu, hoặc một người bạn nào đó. Có khi tôi thấy mình cứ như một con ngốc, xoay quần giữa cậu và cô ấy chỉ vì cô ấy giận cậu. Cậu còn nhớ câu nói đó không, có lẽ suốt cả đời này tôi sẽ không bao giờ quên được. Nhưng tất cả những gì tôi nhận được là lời nói dối. Cậu sợ cô ấy bị tổn thương, còn tôi thì không sao? Tim cô ấy bằng máu thịt, vậy tim tôi làm bằng sắt sao? Tôi là người bạn thân trên danh nghĩa của cậu 7 năm qua không bằng một cô gái đó sao. Ngày cậu vào đại học, trước ngày đi tôi mới biết được trường đại học của cậu nhờ một comment của một người bạn trên facebook. Tại sao không trực tiếp nói với tôi, chỉ một lần thôi. Dẫu cậu biết rằng nửa năm sau mới về vẫn không muốn gặp tôi một lần trước khi đi sao? Tại sao suốt cả quãng thời gian dài như vậy mà vẫn không đủ cho cậu gặp tôi dù chỉ là 10 phút. Sẵn sàng dành tất cả thời gian đó cho người yêu, vậy cậu nghĩ tôi là gì của cậu. Ngày cậu đi, ngày cậu về, tôi chỉ được biết qua một người bạn. Thậm chí cả ngày tết, cậu chỉ có thể vô tình gặp tôi 5 phút. Càng ngày tôi càng cảm giác tôi quá vô lý, cũng quá nặng nề. Tôi từng bất chấp tất cả để níu cậu lại, dù trả giá thế nào tôi cũng chịu. Nhưng tôi sai rồi. Tôi không hề biết dù tôi cố gắng để cứu giữ tình bạn này thì mọi thứ đã không còn ý nghĩa với cậu. Tất cả những gì tôi làm chỉ để đổi lại câu nói ” Tùy m, muốn như thế nào thì như thế đó đi”. Cậu nghĩ rằng tôi không mệt, nghĩ rằng tôi rất vui sướng phải không. Tôi đã không thể chịu được rồi. Tôi nghĩ rằng đây là cách giải thoát cho tình bạn đầy mệt mỏi này. Tôi từng quyết định nhiều lần sẽ bỏ mặc nó, nhưng tôi không làm được. Một cú điện thoại lúc nửa đêm cũng làm tôi mất ngủ mấy đêm, làm tôi mơ hồ mệt mỏi suốt cả tháng. Nếu đã đến bước đường này, thì tạm biệt cậu- người đã từng là bạn thân và là một người thân. Trên con đường tới, vắng bóng cậu, tôi sẽ trưởng thành hơn nhiều. Cả kí ức về cậu sẽ được cất giữ lại tại một nơi không ai có thể chạm đến. Chúng ta sẽ trở thành những người dưng trong phần đời còn lại- mà tôi tới ý nghĩ tôi cũng chưa từng dám nghĩ. Vượt qua cả nỗi sợ mất cậu, quyết định này được coi là đúng đắn phải không. Tạm biệt cậu. Hãy luôn hạnh phúc trên con đường ấy. Và điều tôi mong nhất, là cậu đừng quên tôi. Chúng ta sẽ gặp nhau trong một ngày mà tất cả mọi mơ hồ đau khổ đều được bỏ qua, và lại bắt đầu tình bạn của chúng ta, có được không?

Đà Nẵng, 5/1/2017

Leave a Reply

